Toàn cảnh thị trường – 10/10/2024

  1. Chủ tịch Fed, Jerome Powell, khó có thể thực hiện một đợt cắt lãi suất lớn nữa, vì thị trường lao động vẫn ổn định. Các biên bản cuộc họp tháng 9 cho thấy nhiều quan chức ủng hộ cách tiếp cận từ từ hơn trong việc điều chỉnh lãi suất.
    Tham khảo (https://www.bloomberg.com/news/articles/2024-10-09/powell-s-half-pointer-is-hard-to-repeat-with-fomc-in-no-hurry?srnd=homepage-asia)
  2. S&P 500 đạt mức cao kỷ lục trước báo cáo CPI, với dự đoán lạm phát đã giảm vào cuối quý ba. Biên bản cuộc họp của Fed chỉ ra sự tranh luận mạnh mẽ về quy mô cắt giảm lãi suất tháng Chín.
    Tham khảo (https://www.bloomberg.com/news/articles/2024-10-08/stock-market-today-dow-s-p-live-updates?srnd=phx-markets)
  3. Dữ liệu CPI của Mỹ cho tháng Chín dự kiến sẽ cho thấy sự giảm phát, với chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số cốt lõi lần lượt tăng 0,1% và 0,2% so với tháng Tám, thấp hơn so với tháng trước.
    Tham khảo (https://www.bloomberg.com/news/articles/2024-10-09/us-cpi-data-will-likely-show-further-disinflation-in-september)
  4. Thâm hụt ngân sách của New Zealand đã gia tăng do chi phí chính phủ tăng cao, với Bộ trưởng Tài chính Grant Robertson cho biết tình hình tài chính của đất nước đang gặp khó khăn. Dự báo sẽ được cập nhật trong báo cáo tài chính vào ngày 17 tháng 12.
    Tham khảo (https://www.bloomberg.com/news/articles/2024-10-10/new-zealand-budget-deficit-widens-as-government-expenses-jump)

Bài viết liên quan

Leave a Comment